Dùng bao cao su có bị lây bệnh lậu không_Chia sẻ của bạn Đoàn Minh

Bạn nghĩ dùng bao cao su khi quan hệ là đã tránh được bệnh lậu? Có bao giờ bạn tự hỏi dùng bao cao su có bị lây bệnh lậu không? Nếu bạn đang gặp thắc mắc này đừng bỏ qua những chia sẻ từ người trong cuộc để rõ hơn nhé!

Chào các bạn! Tôi là Đoàn Minh chả giấu gì các bạn tôi hiện đang điều trị bệnh lậu tại một phòng khám ở Hải Phòng. Kết quả rất khả quan nên hôm nay tôi đã có tinh thần để chia sẻ đến các bạn về vấn đề này.

Dùng bao cao su có bị lây bệnh lậu không?

Tôi đã lặp đi lặp lại câu hỏi của mình với bác sĩ rằng: “Có chắc tôi mắc bệnh lậu không, tôi lúc nào cũng dùng bao cao su khi quan hệ mà?” Tuy cuộc sống tình dục tôi phức tạp nhưng tôi luôn dùng bao để bảo vệ mình đồng thời phòng tránh đối tác mang thai nhưng không ngờ bác sĩ lại kết luận tôi mắc bệnh lậu. Thật không thể tin.

dùng bao cao su có bị lây bệnh lậu không
Liệu dùng bao cao su có bị lây bệnh lậu không?

Khi bác sĩ hỏi ngược lại tôi “bạn nghĩ dùng bao cao su có lây bệnh lậu không?” Lúc này tôi nghĩ câu hỏi ấy thật dư thừa, đương nhiên là không rồi chả phải người ta phát minh ra bao cao su ngoài tránh thai thì còn phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có bệnh lậu hay sao.

Nhưng rồi tôi chợt ngã ngửa ra khi biết một số nguy cơ có thể mắc bệnh lậu khi dùng bao cao su:

- Trong quá trình kích thích thì bộ phận sinh dục của cả hai có thể chạm vào nhau trước khi đeo bao nếu không may mắn có thể làm lây bệnh lậu.

- Bao cao không vừa với kích thước dương vật như to hơn vô tình có thể tạo khoảng trống để xoắn khuẩn lậu xâm nhập gây bệnh.

- Quan hệ xong nhưng không rút dương vật ra liền điều này khiến dương vật bị tuột khỏi bao nên vẫn có nguy cơ bị mất bệnh.

Thật sự mà nói các nguy cơ mắc bệnh lậu này thật là “hiếm có, khó tìm” nhưng tôi lại rơi vào trường hợp này.

Bên cạnh đó, còn có nguy cơ khác khiến chúng ta bị mắc bệnh lậu dù đã sử dụng bao cao su. Khi nghe qua tôi cũng phải bất ngờ.

Nhiều người quan tâm việc quan hệ với người mắc bệnh lậu thì % mắc bệnh là bao nhiều? Chúng tôi xin bật mí chi tiết tại link đính kèm: https://phongkhamphuongdo.vn/benh-lau-49/

Mắc bệnh lậu từ tư thế quan hệ “mới mẻ”

Không biết tôi dùng từ tư thế có đúng không nhưng tạm thời cứ dùng vậy, để rõ hơn thì mọi người nên tiếp tục tham khảo nội dung dưới đây!

dùng bao cao su có bị lây bệnh lậu không
Lây bệnh lậu từ tư thế quan hệ mới mẻ

Bệnh lậu không chỉ lây khi quan hệ tình dục bằng bộ phận sinh dục mà một số đường quan hệ khác có thể lây bệnh. Liệu bạn đã thử qua:

Bị bệnh lậu vì oral sex

Bạn có thể bị lậu ở miệng khi dùng miệng làm tình với đối phương mắc bệnh lậu. Hoặc đối phương có thể lây lậu cho bạn khi họ dùng miệng để kích thích bạn. Cụ thể nếu bạn tình của bạn đã dùng miệng quan hệ cho người khác dịch tiết bệnh lậu sẽ được lưu lại trong miệng và trở thành ổ trung chuyển đến bạn.

Mắc lậu dù chỉ quan hệ bằng hậu môn

Quan hệ bằng hậu môn cũng là một trong những nguyên nhân làm lây bệnh lậu hậu môn.

Ngoài ra, nếu chúng ta vô tình dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh lậu hay dùng chung kim tiêm bơm, chích ma túy hoặc nhận máu từ người nhiễm xoắn khuẩn lậu cũng có nguy cơ mắc bệnh chứ không riêng gì việc quan hệ tình dục mới mắc bệnh lậu.

Bên cạnh đó, bác sĩ còn khuyên tôi nếu muốn có con nên điều trị khỏi bệnh lậu để tránh lây bệnh cho vợ rồi vợ lại lây cho con. Nói vậy chị em đang mắc bệnh cũng đừng quá hoang mang, nếu đang mang thai chị em nên gặp bác sĩ chuyên khoa theo dõi để phòng tránh bệnh lây lan đến con mình nhé!

Thực sự nghe bác sĩ giải thích xong tôi thấy mình mới được thông não, hiểu ra được vấn đề và chấp nhận kết luận từ bác sĩ. May mắn tôi phát hiện bệnh lậu giai đoạn đầu và điều trị sớm nên không có ảnh hưởng gì, hiện bác sĩ bảo tôi lần sau quay lại kiểm tra chứ tình trạng đã hồi phục rất tốt. Lần sau mà khỏi là tôi không phải đi khám nữa, à đừng vì thế mà chủ quan nhá khi tôi đi khám có nhiều ông chia sẻ vì chủ quan không điều trị sớm mà biến chứng sang viêm nhiễm bộ phận sinh dục gì đó, có ông còn bảo đi khám vô sinh – hiếm muộn và lo là không biết có phải biến chứng của bệnh lậu trước đó không. Nghe thế tôi cũng hoảng không quên uống thuốc đúng ngày đúng giờ và lúc nào cũng đi khám đúng hẹn.

Trên đây là thông tin của tôi về dùng bao cao su có bị lây bệnh lậu không từ những kinh nghiệm mà tôi có. Khi nào rảnh tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn đến bạn về cách chữa bệnh lậu, nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị lậu... hy vọng sẽ đưa đến mọi người lời khuyên thiết thực nhất.

Cảm ơn những chia sẻ thật thú vị của bạn Đoàn Minh, chắc có lẻ bạn đọc cũng mong chờ những chia sê tiếp theo của bạn. Quý bạn đọc nếu có thắc mắc hãy liên hệ BLOG CHIA SẺ - Tư Vấn Sức Khỏe Nam Nữ qua 0225.369.9999 nếu có vấn đề thắc mắc nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh_ Giải đáp từ bác sĩ Kim Chi

Quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc có được không?