Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào? Đây là cách tôi phát hiện mình mắc lậu

Bài chia sẻ của bạn Minh Tâm dưới đây hứa hẹn sẽ đưa đến mọi người những thông tin hữu ích, giải đáp được những ai đang quan tam về bệnh lậu có biểu hiện như thế nào. Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này thì thật may mắn khi có được những chia sẻ hữu ích từ người trong cuộc.

Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào_qua kiến thức của Minh Tâm

Lậu là bệnh xã hội, việc điều trị lậu không đúng cách có thể gây kháng kháng sinh khiến thời gian điều trị bệnh kéo dài, gây biến chứng nặng nề, chi phí chữa bệnh cũng tăng cao.

Nếu bạn phát hiện hiện bệnh sớm, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Lúc này không chỉ hiệu quả cao mà còn tiết kiệm được chi phí. Vì vậy, bạn nên trả lời được bệnh lậu có biểu hiện như thế nào_đây là cách để chúng ta nhận biết xoắn khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể.

Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào
Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào?

Thông thường người bệnh lậu sẽ có những biểu hiện như:

1. Ngứa rát niệu đạo

Bệnh lậu gây ra tình trạng ngứa ngáy cụ thể là ngứa dọc ở niệu đạo, tình trạng bệnh lậu ảnh hưởng đến hậu môn cũng gây ngứa tại khu vực này.

2. Nóng rát khi tiểu tiện

Xoắn khuẩn lậu khiến người bệnh có cảm giác nóng rát khi tiểu tiện, tiểu đau và thường xuyên mắc tiểu.

3. Sưng đau lỗ niệu đạo

Lỗ niệu đạo sưng đỏ, có cảm giác đau; đau nhiều khi bệnh nhân thực hiện quan hệ tình dục, thậm chí còn gây xuất huyết âm đạo ở nữ hay tinh dịch lẫn máu đối với nam giới.

4. Niệu đạo tiết dịch mủ

Ở giai đoạn nặng người bệnh tiết nhiều dịch mủ có màu vàng hoặc xanh; ở nam giới dịch mủ tiết nhiều vào buổi sáng; nữ giới khi ấn vào niệu đạo sẽ thấy dịch mủ.

5. Nổi hạch bẹn

Bệnh lậu gây nhiễm trùng tại cơ quan sinh dục nên bệnh nhân có hiện tượng xuất hiện hạch ở bẹn sưng to.

6. Lậu miệng gây đau họng

Với những ai quan hệ tình dục bằng miệng hay tiếp xúc với xoắn khuẩn lậu khi có vết thương hở tại khu vực này sẽ có nguy cơ dẫn đến lậu miệng. Lậu miệng gây đau họng, amidan ngứa rát, khoang miệng bị sưng đỏ, ho dai dẳng, sưng hạch bạch huyết ở cổ họng, khoang miệng mọc mụn trắng li ti...

7. Một số ảnh hưởng khác của bệnh lậu

Ngoài ra, bệnh nhân lậu còn có một số biểu hiện khác như cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ, ăn không ngon miệng, ở nữ giới có mùi hôi tanh bất thường ở vùng kín...

Trên đây là những dấu hiệu thường xuất hiện khi nhiễm xoắn khuẩn lậu. Tuy nhiên, tùy vào giai đoạn sẽ có những triệu chứng khác nhau nên không phải tất cả bệnh nhân lậu điều có tất cả biểu hiện này 1 lúc, bên cạnh đó biểu hiện của lậu nữ cũng không rõ rệt như nam giới. Khi có dấu hiệu trên bạn nên thăm khám ngay, bởi nếu không phải do bệnh lậu thì cũng có thể là một bệnh lý nào đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Tôi nghi ngờ mình là đối tượng của bệnh lậu_Minh Tâm chia sẻ

Tôi may mắn khi sớm phát hiện được bệnh lậu ngay khi còn ủ bệnh, nhờ đó tôi không mất quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc chữa trị. Tuy nhiên, định kỳ tôi vẫn đến bệnh viện để xét nghiệm kiểm tra.

Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào
Đối tượng có đời sống tình dục phức tạp nằm trong nguy cơ mắc bệnh lậu

Khi biết mình thuộc nhóm đối tượng bệnh lậu chúng ta sẽ kiểm tra sớm hơn hay từ những yếu tố này để kết luận nguy cơ mắc bệnh lậu của mình. Hay từ đó chúng ta có cách để bảo vệ bản thân dưới sự lây lan của bệnh lậu. Dưới đây là nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm xoắn khuẩn lậu:

- Người có đời sống tình dục phức tạp, không chung thủy 1 vợ - 1 chồng.

- Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu.

- Trong gia đình có thành viên nhiễm xoắn khuẩn lậu.

- Vết thương hở tiếp xúc với dịch tiết nghi ngờ chứa xoắn khuẩn lậu.

- Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh lậu.

- Trẻ được sinh ra từ người mẹ mắc bệnh lậu.

- Truyền, nhận máu hay dùng chung kim tiêm với người bị lậu.

Khi tôi biết bạn tình của mình mắc lậu đã không suy nghĩ gì mà xét nghiệm ngay, tuy bệnh lậu chỉ ủ bệnh khoảng 2 - 5 ngày nhưng với tôi phát hiện càng sớm sẽ giúp hiệu quả cao hơn. Việc kéo dài thời gian để có những biểu hiện bệnh lậu đôi khi lại tạo điều kiện cho xoắn khuẩn lậu phát triển và gây biến chứng, ở người bệnh lậu có thể dẫn đến viêm nhiễm bộ phận sinh dục đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản...

Minh Tâm là người trong cuộc nên hiểu rõ và đồng cảm với những ai cùng hoàn cảnh với mình. Tuy nhiên, bài viết của mình ngoài thông tin tìm hiểu từ sách, mạng và y bác sĩ thì cũng có những chia sẻ từ cảm nhận của chính mình. Nếu có thiếu sót mong các bạn hãy bỏ qua.

Trên đây là chia sẻ của bạn Minh Tâm về bệnh lậu có biểu hiện như thế nào, bạn đọc nếu có thắc mắc hãy liên hệ đến BLOG CHIA SẺ - Tư Vấn Sức Khỏe Nam Nữ qua hotline để được giải đáp miễn phí!


Tìm hiểu một số phương pháp điều trị lậu hiệu quả hiện nay tại: https://phongkhamphuongdo.vn/benh-lau-49/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh_ Giải đáp từ bác sĩ Kim Chi

Quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc có được không?