Chia sẻ: Quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu từ Hữu Nam

Chào các bạn! Mình là Hữu Nam 1 bạn đọc của BLOG CHIA SẺ - Tư Vấn Sức Khỏe Nam Nữ mình đã theo dõi nhiều bài viết của Blog và bỏ túi được rất nhiều thông tin hữu ích để đưa đến quyết định cắt bao quy đầu. Mình đã cắt được 1 tháng và hiện tại đã có thể sinh hoạt bình thường cho nên hôm nay mình chia sẻ đến các quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu. Không biết cắt bao quy đầu có quan tâm vấn đề này không chứ mình lúc trước tìm kiếm các bài viết thế này đọc để đối chiếu với tình trạng, rồi dựa vào đó để lên lịch sinh hoạt, chế độ ăn cho bản thân.

Dưới đây là quá trình hồi phục của mình, hy vọng chia sẻ của mình sẽ mang đến các bạn thông tin thật hữu ích!

Quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu_Ngày 1

Mình cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc. Nghe nói đây là phương pháp tiên tiến hiện nay, hầu hết sau phẫu thuật sẽ được về nhà nghe bác sĩ bảo chỉ trường hợp sức khỏe không ổn định mới giữ lại theo dõi.

quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu
Ngày đầu trong chuỗi quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu

Vì ngày 1 mới phẫu thuật về nên vết cắt mình còn rỉ xíu máu nhưng đây là chuyện bình thường, bạn đừng quá lo lắng.

Mới phẫu thuật về nên mình chỉ nằm nhà nghỉ ngơi, nhưng bạn đừng nhịn tiểu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi đi tiểu mình thường dùng bông lau khô để không làm nước tiểu dính vào băng gạc.

Quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu_Ngày 2

Qua ngày 2 vết cắt đã bắt đầu khô và xuất hiện một ít dịch màu vàng trong, bạn đừng quá lo lắng đây chỉ huyết tương của vết thương chảy ra mà thôi. Lúc này có thể tắm được nhưng để không làm nước thấm vào băng ảnh hưởng vết thương nên mình chỉ dám lau mình bằng khăn thôi.

Lúc này mình vẫn còn hạn chế đi lại, ăn uống thì bình thường nhé! Chế độ ăn cũng quyết định đến quá trình làm lành vết cắt, nhờ theo dõi bài viết của BLOG mà mình biết cách chọn thức ăn, sinh hoạt phù hợp; bạn có thể theo dõi TẠI ĐÂY!

Mỗi ngày mình đều thay băng, để đảm bảo vệ sinh và có thể theo dõi dễ dàng quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu. Mình chọn đến cơ sở y tế để được y tá thực hiện chứ mình tay chân vụng về nên sợ làm ảnh hưởng vết cắt.

Quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu_Ngày 3,4

Ngày 3, 4 vết thương của mình đang kéo da non nên sẽ hơi ngứa 1 xíu, tuy nhiên đừng có dại mà gãi điều này làm vết cắt chảy máu sẽ hồi phục lâu hơn đấy.

Vết thương bắt đầu lành nên băng gạc mình thay ra cũng ít xuất hiện dịch máu nhưng vẫn phải đi thay băng đến ngày thứ 7, nghe nói mấy bạn cắt bao quy đầu bằng phương pháp khác phải thay tới tận ngày thứ 10 đấy.

Lúc mới cắt mình chọn nằm nghỉ tại giường để tránh những vận động làm ảnh hưởng đến vết cắt, bây giờ thì mình có thể đi lại nhưng mình cũng chỉ đi lại nhẹ nhàng xung quanh nhà thôi.

Ở nhà nên mình không mặc quần lót và chọn những chiếc quần rộng, chất liệu vải mềm để hạn chế sự cọ xát. Chẳng đùa đâu, ngày đầu mình còn mượn váy mẹ loại dây thun giãn mặc.

Quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu_Ngày 5,6

Lúc này vết cắt hồi phục nên việc thay băng cũng nhẹ nhàng hơn, do máu không còn dính băng gạc băng được lấy ra dễ và không gây đau.

Mình vẫn từ nhà đến phòng khám để thay băng, may mà mình được yêu cầu mấy anh y tá thay cho nên đỡ ngại ngùng.

À, vấn đề vết thương thì hồi phục bình thường, vết cắt của mình được khâu bằng chỉ tự tiêu Nano nên không phải cắt chỉ, khỏe được 1 công đoạn.

Quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu_Ngày 7

Ngày 7 mình được giải phóng rồi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nà. Bác sĩ bảo mình hồi phục tốt nên có thể tháo băng. Dù vết thương đã lành nhưng nếu cố tình chạm vào vẫn sẽ hơi đau nhưng không sao mình đã có thể đi làm rồi.


quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu
Trước khi cắt và sau đó là quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu

Nhiều bạn bảo phẫu thuật cắt bao quy đầu chỉ là tiểu phẫu cần gì phải nghỉ nhiều. Nhưng bác sĩ cũng khuyên mình nên nghỉ ngơi để tránh vận động nhiều gây bong chỉ, chảy máu và nhiều hậu quả khác cho nên một lần phẫu thuật là đủ rồi mình phải chăm sóc để tránh phẫu thuật lần 2.

Sau ngày thứ 7 mình đã có thể đi làm nhưng mình vẫn kiêng cữ trong việc ăn uống, tránh cậu nhỏ cương cứng bằng việc không xem những nội dung kích thích và không kích thích. Bạn nên kiêng ít nhất 1 tháng để cậu bé lành tốt và không để lại thẹo nhá! Mình còn mua thêm thuốc bôi chống sẹo nữa đấy.

Sau 14 ngày thì mình còn đi tái khám để đảm bảo đã hồi phục và không có bất thường gì xảy ra với cậu em của mình.

CHÚ Ý: Mình may mắn phẫu thuật tại cơ sở uy tín, bác sĩ giỏi với tận tâm tư vấn nên hồi phục tốt nên quá trình làm lành không hề có các hiện tượng như sưng đau, chảy dịch mủ, bầm tím... Với những ai mà có dấu hiệu này tốt nhất nên gặp bác sĩ vì đây có thể là triệu chứng của viêm nhiễm.

Để không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân nên bài viết chia sẻ về quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu của mình không chia sẻ những hình ảnh và hạn chế cung cấp đến mọi người thông tin cá nhân. Nếu bạn có thắc mắc thì phải lăn tăn, hãy liên hệ ngay BLOG CHIA SẺ - Tư Vấn Sức Khỏe Nam Nữ qua số hotline 0225.369.9999 để được tư vấn miễn phí!

Lần đầu mình chia sẻ nên hy vọng anh em bỏ qua nếu có thiếu sót, chúc anh em mau hồi phục!


Nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu để quá trình hồi phục vết thương được diễn ra nhanh chóng. Tất cả sẽ được đề cập tại link sau: https://phongkhamphuongdo.vn/bao-quy-dau-10/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Liệu phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Viêm nhiễm phụ khoa có làm chậm kinh_ Giải đáp từ bác sĩ Kim Chi

Quan hệ sau 1 tuần phá thai bằng thuốc có được không?